Whole Language Approach เป็นการสอนภาษาโดยให้กับนักเรียน โดยนักเรียนจะมีการเรียนรู้ภาษาแบบภาพรวม และครูควรมีการจัดสภาพการณ์ให้เด็กเรียนรู้การสื่อสารซึ่งกันและกันอย่างมีปฏิสัมพันธ์และมีความหมายด้วยสถานการณ์จริง
และเรียนรู้การใช้ภาษาเป็นองค์รวมโดยไม่แยกกิจกรรมการอ่าน การเขียน การพูด
และการฟังออกจากกัน
หลักการสำคัญ
1. ตอนแรกนักเรียนต้องมีการเรียนภาษาแบบภาพรวม
2. เด็กต้องเข้าใจภาพรวมของเนื้อหาของภาษาก่อนแล้วค่อยดูคำศัพท์หรือไวยากรณ์ (Top-Down)
3. ความผิดพลาดที่ผู้เรียนเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ครูอาจจะทดสอบโดยการเขียน(writing)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น